Menningarvitar og menntamenn oršlausir?

 Ķ gęr rakst ég į skjal frį menntasviši Félagsvķsindadeildar Hįskóla Ķslands. Vęntanlega  valinn mašur žar ķ hverju rśmi, hver öšrum gįfašri og allir langlęršir.  Į žessu litla plaggi sem ķ allt var ellefu lķnur, sį ég žrisvar sinnum oršiš "handleišari" - ha? Handleišari! hvaš skyldi žaš žżša?        Gęti veriš fólk sem leišist hönd ķ hönd?               Stundum er talaš um "handleišslu Gušs" - gęti žaš veriš mįliš?                               Meš vandlegri skošun į öllum lķnunum ellefu fann ég śt aš lķklega vęri žarna įtt viš leišbeinanda. Hvers vegna ekki er notast viš ešlilegt  ķslenskt orš yfir fyrirbęriš skil ég ekki, enda bara undirmįlsstarfsmašur ķ lęgsta žrepi menntunar ķ landinu.

Svo ķ dag las ég auglżsingu ķ Dagskrįnni žar sem auglżst er eftir starfskrafti til félagslegs stušnings hjį bęnum. Žar vantar fólk "lišveitendur"? Ég skil aš žarna muni vanta stušningsašila, sem gęti žį veriš félagsliši eša stušningsfulltrśi, en finnst oršiš lišveitandi hvort sem er ķ eintölu eša fleirtölu einstaklega kjįnalegt. Liggur viš aš manni detti ķ hug aš klśšara žvķ alveg og sękja um vinnu sem lišveitönd. Neei žaš er nś bara bull.  Žeir sem žarna auglżsa eru  samt mjög gįfašir og  vel menntašir- alla vega eru žeir į mörgum sinnum hęrri launum en ég.

Hvernig stendur į aš fólk meš góša menntun tżnir ešlilegum oršum śr mįlinu? Einangrast žaš ķ einhverri stofnanamįllysku sem žaš svo skilur varla sjįlft eša eru žetta beinar žżšingar śr einhverjum tungumįlum, sem er žį lķklega bara flott? Hver veit?

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Siguršur Hreišar

Žetta er tķmabęr įdrepa, fręnka góš, verst aš žeir sjį hana sjįlfsagt ekki sem helst žyrftu. Ég hef oft hugleitt hvernig į žvķ stendur aš margt įgętlega getiš fólk og oft mjög skólalęrt notar alls konar oršskrķpi um žaš sem žegar eru til góš og gild orš yfir. Fyrir um aldarfjóršungi eša svo myndaši ég mér nokkra skošun um įstęšuna til žess arna og hef ekki rekist į neitt sķšan sem hróflar verulega viš henni.

En hśn er svona:

Flest žetta fólk er langskólagengiš (=hįskólamenntaš, eins og ég reyndar sjįlfur) en hefur numiš flest sķn fręši į erlendum tungumįlum žar sem eru mörg torskilin orš sem žó er naušsynlegt aš brjóta sjįlfum sér til mergjar. Žeir sem hafa ekki ķslenskuna į valdi sķnu įšur en žar er komiš ķ fręšasöfnuninni freistast žį til aš bśa sjįlfir til orš śt frį žeim skilningi sem žeir verša sér śti um, oft meš fólknu ferli gegnum fjölfręšibękur og samheitaoršabękur -- lķka į sömu śtlenskunni. Ķ stuttu mįli: žrįtt fyrir mikla og ķtarlega skólagöngu hafa žeir ekki ķslenskuna į valdi sķnu.

Til višbótar žetta: stundum er žetta fólk ekki alveg visst um žaš sjįlft hvaš žaš meinar. Žį veršur śtkoma oršaflaumsins jafnan óskiljanleg.

Kv. ķ bęinn

Siguršur Hreišar, 13.5.2010 kl. 13:26

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Hér slettir Helga skyrinu...

Höfundur

Helga R. Einarsdóttir
Helga R. Einarsdóttir
Netfang: hresk@mi.is

Fęrsluflokkar

Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nżjustu myndir

  • DSCF2187
  • DSCF2186
  • DSCF2180
  • DSCF2214
  • DSCF2208

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (20.5.): 2
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 26
  • Frį upphafi: 197008

Annaš

  • Innlit ķ dag: 2
  • Innlit sl. viku: 25
  • Gestir ķ dag: 2
  • IP-tölur ķ dag: 2

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband